Dấu hiệu cơ thể bị thiếu canxi

Dễ bị gãy xương

Nếu bị bạn bị gãy xương chỉ sau một cú ngã nhỏ, đây có thể là dấu hiệu thiếu canxi khiến cho xương bị giòn. Ở độ tuổi 30, bạn đạt đỉnh của khối xương sau đó giảm dần. Gãy xương rất phổ biến ở những phụ nữ sau mãn kinh.Vì vậy cần bổ sung canxi trong giai đoạn này.

Chuột rút

Chuột rút nhẹ không đáng lo ngại nhưng nếu tình trạng này kéo dài, bạn nên đi khám bác sĩ vì đó có thể là dấu hiệu cơ thể bị thiếu canxi. Thiếu canxi mạn tính có thể dẫn tới đau cơ bắp, co cơ hoặc khó chịu vì khoáng chất này giúp các cơ chuyển động.

Ăn rau lá xanh đậm

Ngoài rau lá xanh thường bạn cũng nên ăn nhiều rau lá xanh đậm. Các loại rau lá xanh đậm chứa nhiều canxi. Khi ăn thực phẩm chứa nhiều canxi, tỷ lệ hấp thu cũng cao hơn.

Huyết áp cao

Theo Viện Sức khỏe quốc gia Mỹ, đạt được mức sử dụng canxi khuyến nghị hàng ngày có thể làm giảm nguy cơ bị huyết áp cao. Ăn một chế độ ăn chứa nhiều thực phẩm giàu canxi như các sản phẩm sữa, hạnh nhân, rau như súp lơ xanh, rau cải bắp…

Không nhận đủ vitamin D

Vitamin D sẽ giúp cho việc hấp thu canxi trong cơ thể tốt hơn. Những thực phẩm như ngũ cốc, sữa hoặc nước ép có thể giúp tăng hàm lượng vitamin D và giảm nguy cơ thiếu canxi.

Thừa cân

Thừa cân là dấu hiệu cho thấy bạn bị thiếu canxi. Sử dụng những thực phẩm nhiều canxi và các sản phẩm sữa ít béo cho thấy tác dụng hỗ trợ giảm cân.

Sâu răng

Sâu răng có thể xảy ra bởi vệ sinh răng miệng kém. Tuy nhiên, thiếu canxi trong cơ thể có thể góp phần gây sâu răng. Tình trạng này phổ biến ở phụ nữ trẻ và phụ nữ mang thai.

Móng tay giòn và yếu

Một trong những dấu hiệu phổ biến nhất của thiếu canxi la móng tay giòn và yếu. Nếu bạn gặp hiện tượng này, hãy bổ sung nhiều thực phẩm chứa canxi như đậu, các sản phẩm sữa, hạt, cá hồi…

BS Thu Vân

(Theo Boldsky)